26182 kết quả phù hợp với "Đổi mới để phục vụ người dân tốt hơn"
Đổi mới để phục vụ người dân tốt hơn | Cải cách hành chính | 13/06/2023
Liên tiếp nâng hạng qua từng năm, năm 2022 chỉ số cải cách hành chính của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đạt 91,68% vươn lên dẫn đầu khối các Sở và cơ quan tương đương. Đây là thành quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các đơn vị trực thuộc với nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính với quyết tâm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp.
Nỗ lực để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn
Chương trình Cải cách hành chính phát sóng vào hồi 17h00 các ngày thứ 4 hàng tuần trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và phát lại trên các nền tảng số. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.
Báo chí chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn
(HanoiTV) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Bảo tàng Báo chí Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Diễn đàn "Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn". Đây là thông điệp nổi bật của Hội Báo toàn quốc năm nay nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động báo chí.
Phát huy tốt hơn tinh thần phục vụ người dân
Sáng 8/2, tại phiên họp tập thể UBND thành phố đầu năm mới, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức cần nỗ lực hơn nữa trong từng phần việc, thay đổi cung cách làm việc, phát huy tốt hơn nữa tinh thần phục vụ nhân dân.
Cải cách hành chính: Bưu điện văn hóa xã đổi mới để phục vụ người dân
(HanoiTV) - Chương trình “Cải cách hành chính” phát sóng vào lúc 16h30 - thứ Tư hàng tuần. Phát lại vào hồi 9h15 - thứ Năm
Chuyển đổi số phục vụ công dân tốt hơn | Hộp thư truyền hình | 28/10/2023
Chuyển đổi số và cải cách các thủ tục hành chính đang tiếp tục được đẩy mạnh với phương châm phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, làm mục tiêu, động lực. Mục tiêu này đã được đưa về tới cấp cơ sở nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, liên tục đổi mới từ tư duy, nhận thức, hành động cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Cải cách hành chính: Khám bệnh trực tuyến - đổi mới công tác khám bệnh để phục vụ người dân
Trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, khám bệnh có thể thực hiện qua hình thức trực tuyến mang lại nhiều thuận tiện cho bệnh nhân như chỉ cần tải ứng dụng, người bệnh nhân nhận được kết quả trên ứng dụng, kết quả chẩn đoán, lời dặn của bác sĩ, kê đơn thốc và hẹn khám lại.
Vận tải công cộng Thủ đô phục vụ tốt người dân
Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo gửi Thành ủy, UBND Thành phố về tình hình trật tự an toàn giao thông, công tác vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2024.
Góp phần phục vụ người dân
Chương trình Cải cách hành chính phát sóng vào hồi 17h00 các ngày thứ 4 hàng tuần trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và phát lại trên các nền tảng số. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.
Ngân hàng CSXH chuyển đổi số để phục vụ khách hàng
Ngân hàng Chính sách xã hội đã đa dạng hóa dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường và cải thiện các dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế, qua đó góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện, bảo đảm an toàn bảo mật trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ Mobile Banking cho khách hàng.
Cải cách hành chính phục vụ người dân
Nhận thức rõ tác động của chuyển đổi số với phát triển KT-XH, quận Ba Đình (Hà Nội) xác định cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng cơ quan số là nhiệm vụ trọng tâm.
Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 17-CT/TU về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn thành phố.
Xây dựng nền hành chính phục vụ người dân
Công tác cải cách hành chính của Thành phố luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 01 về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”. UBND thành phố đã sớm ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính, cải thiện Chỉ số PARINDEX, SIPAS, PAPI.
Vì nhân dân phục vụ
Tập trung nghiên cứu, hoàn thiện chính sách đáp ứng yêu cầu phát triển, thời gian qua, việc tiếp nhận giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri cũng được Thành phố quan tâm, từng bước cải tiến cả phương pháp và cách làm để đảm bảo kết quả thiết thực.
CCHC: Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đón đầu tình hình thực tế để phục vụ người dân
Là đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB và XH Hà Nội những ngày dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến căng thẳng và phức tạp, đội ngũ công chức, viên chức Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội khắc phục mọi khó khăn để phục vụ tốt người dân.
Đường sắt tiếp tục tăng chuyến phục vụ người dân
Ngày 25/1, tin từ Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tăng 9 chuyến tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2024.
Xây dựng nền hành chính vì người dân phục vụ
Công tác cải cách hành chính luôn được Hà Nội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá. Những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính đã ngày càng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân, doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã sáng tạo các mô hình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, mang lại hiệu quả thiết thực và sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Đa dạng quất "bonsai" phục vụ người dân dịp Tết
(HanoiTV) - Nhiều mẫu quất "bonsai" như quất chậu hổ, nhà cổ hay phong thủy được các nhà vườn thiết kế để phục vụ thị hiếu chơi cây cảnh dịp Tết của người dân Thủ đô.
Trung tâm đăng kiểm bớt nghỉ lễ phục vụ người dân
Do dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, nên các trung tâm đăng kiểm cho biết sẽ rút ngắn lịch nghỉ lễ để phục vụ người dân, góp phần giảm tình trạng quá tải trong kiểm định xe cơ giới.
Đào, Lê xuống phố phục vụ người dân chơi Tết sớm
(HanoiTV) - Hằng năm, cứ sau tết Nguyên đán, những cánh hoa đào phai màu, thì người dân Hà Nội chuyển sang thú chơi hoa Lê rừng. Tuy nhiên, năm nay, không cần phải sau tết Nguyên đán, thì nhưng cành Lê, Đào, Mận rừng đã thi nhau khe sắc trên phố.
Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người dân
(HanoiTV) – Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, các doanh nghiệp đã sẵn sàng các phương án dự trữ lượng hàng hóa lên đến 300%, đủ để bình ổn giá và đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô trong giai đoạn hiện nay.
Du lịch phục hồi trong đổi mới
(HanoiTV) - Ngay khi mở cửa hoàn toàn biên giới, những tín hiệu tích cực từ việc tăng đón khách quốc tế, đặc biệt lượng khách di chuyển bằng máy bay đã tăng gần 1.000 lần. Xác định muốn thu hút khách và muốn khách quay trở lại cần phải nâng cao chất lượng phục vụ và có những sản phẩm mới, đổi mới trải nghiệm - các hãng lữ hành phối hợp với các điểm tham quan, di tích danh thắng nhanh chóng thiết lập các hành trình mới, hứa hẹn kinh tế đêm của Hà Nội đang được thắp sáng.
Nông thôn đổi mới, nông dân đổi đời
Kể từ ngày 1/8/2008, Hà Nội có diện tích lên tới 3,300 km2, trở thành Thủ đô đứng thứ 17 thế giới về diện tích, trong đó 88,3% diện tích là nông thôn và cùng với đó là 63,5% dân số thuộc về khu vực nông thôn. Sự chênh lệch giữa nông thôn và thành thị rất lớn. Đây là một trong những thách thức đối với Hà Nội sau hợp nhất. Với sự quyết tâm của của cả hệ thống chính trị, từng bước thực hiện thành công các chương trình của Thành ủy, đặc biệt là Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 15 năm qua, khu vực nông thôn từng bước thay đổi, đời sống người nông dân ngày một nâng cao cả về vật chất và tinh thần.
Lắng nghe ý kiến để chăm lo tốt hơn cho người lao động
Tại Việt Nam, công nhân lao động trong doanh nghiệp chiếm khoảng 27% lực lượng lao động xã hội, nhưng đã đóng góp trên 75% ngân sách và trên 65% GDP của cả nước. Những năm qua, dù mức sống, điều kiện làm việc của người lao động từng bước được cải thiện, song vẫn còn nhiều vấn đề cấp bách kéo dài chưa được giải quyết thỏa đáng. Bởi vậy, việc lắng nghe ý kiến của người lao động, giúp họ có đời sống tốt hơn đang trở thành mục tiêu cần phải sớm đạt được trong thời gian tới.
Đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới.
Sẽ có tổ hợp số 5.0 phục vụ người dân Việt Nam
Vào các ngày 24 - 25/10 sắp tới, tại Hà Nội, diễn đàn công nghệ quốc tế (FPT Techday) 2023, sự kiện công nghệ thường niên được Tập đoàn FPT tổ chức 11 năm qqua sẽ bàn câu chuyện về công nghệ kiến tạo hạnh phúc và xu hướng phát triển, cũng như ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các ngành trong tương lai.
Công an Bắc Từ Liêm phục vụ cài VneID cho người dân
Lực lượng công an các địa bàn phối hợp với các tổ chức xã hội bằng nhiều cách làm hay, nỗ lực hoàn thành mệnh lệnh số 01 của Công an thành phố trong việc triển khai tới toàn dân mã định danh điện tử VneID.
Chỉ số phục vụ người dân của Hà Nội tăng 1,43 điểm
Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, tổng số điểm Hà Nội đạt được tháng 3/2024 là 53,7/100 điểm, xếp hạng 59/63 tỉnh, tăng 1,43 điểm.
Hà Nội nâng cao chất lượng xe buýt phục vụ người dân
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ rà soát, đánh giá tổng thể mạng lưới buýt trên địa bàn và đưa ra nhiều giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút người dân đi xe buýt.
Đào Nhật Tân khoe sắc sớm phục vụ người dân chơi Tết
Chỉ còn ba tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã ngập tràn sắc xuân với những cành đào Nhật Tân nở sớm phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân Thủ đô.
Mục tiêu của cải cách hành chính là phục vụ người dân
Sáng 8/6, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên đã chủ trì cuộc giám sát chuyên đề của HĐND thành phố đối với UBND Thành phố về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Dự họp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.
Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết
Để đảm bảo đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong những ngày cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hà Nội đã triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2022.
Mở rộng các điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân
(HanoiTV) – Hiện nay, tình hình thị trường cung ứng tại Hà Nội tương đối ổn định, nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối đa dạng, phong phú. Người dân Hà Nội được UBND phường, xã cấp thẻ đi chợ, đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.
TP. HCM sắm xe buýt chất lượng cao phục vụ người dân
Từ ngày 1/4/2024, TP.HCM thay thế toàn bộ phương tiện cũ của 16 tuyến xe buýt chất lượng cao bằng các phương tiện đời mới, đầy đủ trang thiết bị như máy lạnh, giám sát hành trình, camera an ninh, hệ thống máy bán vé...
CDC Hà Nội mở cửa lại phòng tiêm chủng phục vụ người dân
Sáng 12/3, Phòng tiêm chủng vaccine của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chính thức mở cửa trở lại để phục vụ người dân. Nhiều người dân, phụ huynh từ sớm đã đưa con em tới đăng ký tiêm chủng phòng bệnh.
Cải cách hành chính: Khi người dân được phục vụ tại cơ sở
(HanoiTV) - Chương trình “Cải cách hành chính” phát sóng vào lúc 16h30 - thứ Tư, ngày 07/03/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, gồm có những nội dung sau: Phần tin về cải cách hành chính; Mục “Tiêu điểm” với phóng sự: “Khi người dân được phục vụ tại cơ sở”; Mục "Giải đáp thủ tục hành chính" sẽ giới thiệu về thủ tục cấp giấy ủy quyền lĩnh lương hưu; Cuối chương trình là mục "Ý kiến từ cơ sở" với phóng sự phản ánh việc nâng cao thái độ phục vụ nhân dân tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng.
Làm mới xiếc để chinh phục khán giả
Nghệ thuật xiếc hiện nay mang đến cho khán giả không chỉ những tiết mục phô diễn kỹ thuật tốt, mà còn được nâng tầm với những vở diễn giàu tính nhân văn. Tác phẩm mới “Tấm Cám - Bống bống, bang bang” được dàn dựng phục vụ Tết Thiếu nhi năm nay tiếp tục khẳng định con đường làm mới các vở xiếc, chứ không đơn thuần là các tiết mục đơn lẻ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Để người dân và doanh nghiệp thành trung tâm của chuyển đổi số
(HanoiTV) - Chuyển đổi số đôi khi không phải là những vấn đề to tát mà chỉ là hiệu quả trong từng lĩnh vực cụ thể, mang lại những giá trị thiết thực, mục đích cuối cùng là để người dân và doanh nghiệp phải trở thành trung tâm của chuyển đổi số.
Để người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao
Sáng 6/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị phản biện xã hội đối với hồ sơ dự thảo Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP Hà Nội..
Ngành đường sắt đổi mới để phát triển
Chiều 9/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024 của ngành Đường sắt Việt Nam. Năm 2023, Đường sắt Việt Nam với nhiều đổi mới tích cực, được xem là năm đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của loại hình vận tải mang tính đặc thù này.
Đổi mới để thu hút khách du lịch
6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Thủ đô chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ. Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng 42%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng. Để đạt được con số này nhờ vào những đổi mới, sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các đơn vị, các điểm tham quan cũng như của cả ngành du lịch của thủ đô.
Người dân Nhật Tân chăm lo vườn đào phục vụ Tết Nhâm Dần 2022
(HanoiTV) - Những ngày này, không khí tại các vườn đào ở làng hoa Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang trở nên nhộn nhịp. Người trồng đào tích cực chăm bón, vun gốc, tưới nước, tuốt lá... để cây đào phát triển tốt và nở hoa vào đúng dịp Tết.
82 điểm bán thuốc hoạt động xuyên Tết phục vụ người dân Thủ đô
(HanoiTV) - Dịp Tết Nhâm Dần, 82 điểm bán lẻ thuốc sẽ vẫn hoạt động xuyên Tết, bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Hơn 220 đặc sản Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng Thủ đô
(HanoiTV) - 50 gian hàng và trên 220 đặc sản của tỉnh Quảng Ninh được trưng bày trong "Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thủy sản Quảng Ninh năm 2020" tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long, Hà Nội.
Đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HanoiTV) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố về triển khai công tác y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HanoiTV) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố về triển khai công tác y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Học Bác để làm tốt công tác dân vận
Học Bác để làm tốt công tác dân vận